Scottish Rugby TV สุขภาพ ทำไมเราต้อง ตรวจสุขภาพก่อนทำงาน และมี ข้อดีอะไรบ้าง ?

ทำไมเราต้อง ตรวจสุขภาพก่อนทำงาน และมี ข้อดีอะไรบ้าง ?

ตรวจสุขภาพก่อนทำงาน

                กฎหมายของไทยเรานั้นไม่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพก่อนทำงานและไม่มีบัญญัติข้อไหนอีกเช่นกันที่จำเป็นต้องตรวจสุขภาพก่อนทำงาน และหลาย ๆ คนเคยสงสัยไหมครับ ? ว่าทำไมตัวเราถึงต้องตรวจสุขภาพก่อนทำงาน ทั้ง ๆ ที่ตัวเรายังแข็งแรงขนาดนี้ ในบทความนี้เราได้รวบรวมเหตุผลมาไว้ทุกคำถามแล้วครับ ?

ทำไมถึงต้องตรวจสุขภาพก่อนทำงาน

            โดยปกติแล้วคนที่จะต้องตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานนั้นจะเป็นคนที่เข้าทำงานในพื้นที่อันตราย หรือ พื้นที่ที่มีความเสี่ยงในการทำงาน เช่น งานที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีจำนวนมาก หรือ อย่างเช่น งานที่ต้องต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่อันตรายจำเป้นต้องตรวจความพร้อมของร่างกาย และ เข้ารับการตรวจโรคประจำตัวต่าง ๆ เพื่อความพร้อมในการทำงาน

ถ้าเราไม่ตรวจสุขภาพก่อนทำงานเราผิดหรือไม่ ?

            ไม่มีกฎและข้อบังคับข้อใด ที่เราจะต้องตรวจสุขภาพก่อนทำงาน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าตัวเราจะไม่สามารถทำงานได้โดยไม่ยอมตรวจสุขภาพก่อนทำงาน นะครับ เพราะคุณนั้นมีสิทธิ์ที่จะไม่ตรวจสุขภาพก่อนทำงานได้นะครับ แต่คุณจะต้องยอมรับการโดนปฏิเสธจาก ที่ที่คุณสมัครงานด้วยเช่นกันหากคุณไม่ยอมทำตามข้อกำหนดของเขา

ทำไมถึงต้องตรวจสุขภาพก่อนทำงาน

            ถึงแม้คุณจะไม่ได้ทำงานในพื้นที่เสี่ยงเช่นสารเคมีจำนวนมาก หรือ ในพื้นที่เสี่ยงภัย แต่ว่างานบางอย่างนั้นอาจจะใช้หลาย ๆ ปัจจัยในการทำงาน ซึ่งการตรวจสุขภาพนั้นถือเป็นเรื่องเริ่มต้นเพื่อวัดระดับคุณภาพ และ ความแข็งแรงของร่างกายว่าพอจะไปทำงานได้หรือไม่

ตรวจสุขภาพก่อนทำงาน

ข้อดีของการตรวจสุขภาพก่อนทำงาน       

            ก่อนที่จะจากกันไปเรามาลองดูข้อดีของการเลือกตรวจสุขภาพก่อนทำงาน กันก่อนดีกว่านะครับว่าการที่เราตรวจสุขภาพก่อนทำงาน มีอะไรดี ๆ บ้าง

                                ได้รู้ว่าสุขภาพตัวเองปัจจุบันเป็นอย่างไร : เช่น หนักเกินไปหรือไม่ อ้วนไปหรือเปล่า ? ถือเป็นการอัพเดตสุขภาพของเราในปัจจุบันได้ด้วย

                                มีโอกาสได้เข้าทำงานมากกว่า : สุขภาพที่ดีนั้นเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะมีโอกาสได้เข้าทำงานได้มากกว่า

                รู้อย่างนี้แล้ว ว่าการตรวจสุขภาพก่อนทำงานนั้นมีข้อดีอะไรบ้าง ? และทำไมควรถึงจะตรวจสุขภาพก่อนทำงานกันแล้ว ถ้าหากจะสมัครงานแล้วทางผู้สัมภาษณ์ขอใบรับรองการตรวจสุขภาพก็มีให้เขาจะดีกว่านะครับ โอกาสเข้าทำงานได้มีมากขึ้น

Related Post

เครื่องมือตรวจวัดสิ่งแวดล้อม

เครื่องมือตรวจวัดสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งจำเป็นต่อสภาพแวดล้อมเครื่องมือตรวจวัดสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งจำเป็นต่อสภาพแวดล้อม

เครื่องมือตรวจวัดสิ่งแวดล้อม เป็นเครื่องวัดทดสอบที่ถูกออกแบบมาเพื่อวัดและวิเคราะห์สภาพแวดล้อมในพื้นที่ต่างๆ ที่มีผลต่อการทำงาน เครื่องมือตรวจวัดสิ่งแวดล้อมเพื่อวัดสภาพแวดล้อมในการทำงานให้มีคุณภาพที่ดีขึ้น โดยการสำรวจสภาพแวดล้อมในการทำงานเบื้องต้น ค้นหาสิ่งที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ กำหนดให้มีการตรวจวัดวิเคราะห์และประเมินผลเปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานตามกฎหมายหรือมาตรฐานตามข้อแนะนำของสถาบันหรือองค์กรที่เป็นที่ยอมรับ จัดทำรายงานให้ข้อคิดเห็นและเสนอแนะเพื่อการควบคุมป้องกันต่อไป สภาพแวดล้อมในการทำงาน ได้แก่ ความร้อน (Heat Stress) ตรวจวัดด้วยเครื่องมือตรวจวัดสิ่งแวดล้อมที่มีคุณลักษณะตามมาตรฐาน ISO 7243 หรือเทียบเท่า  ตรวจวัดระดับความร้อน WBGT เฉลี่ยปริมาณที่ผู้ปฏิบัติงานทำงานแห่งเดียวหรือหลายบริเวณที่มีสภาพแวดล้อมต่างกัน ประเมินภาระงานในช่วง 2 ชั่วโมงที่ร้อนที่สุด เป็นงานเบา, งานปานกลาง หรืองานหนัก ประเมินผลการตรวจวัดโดยเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยระดับความร้อน และลักษณะความหนัก-เบาของงานกับเกณฑ์มาตรฐานที่กฎหมายกำหนด  แสงสว่าง (Light)

โรคเอชไอวีเป็นอย่างไรและมีการรักษาอย่างไรโรคเอชไอวีเป็นอย่างไรและมีการรักษาอย่างไร

ในปัจจุบันนี้ต้องบอกเลยว่าโรคเอชไอวีนั้นก็เป็นเรื่องหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญมากๆเลยเพราะว่าในเรื่องของโรคนี้นั้นเราจะมองข้ามไปไม่ได้เลยเพราะว่าโรคเอชไอวีนั้นส่วนมากจะเกิดขึ้นได้จากการมีเพศสัมพันธ์เราจึงควรที่จะต้องยิ่งให้ความสำคัญและอย่าละเลยหรือมองข้ามไปเลยจังจะยิ่งดีเพราะว่าในเรื่องของโรคเอชไอวีจะสามารถติดต่อได้ง่ายถ้าหากเราไม่ป้องกันอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับตัวเราเองได้อีกด้วย เอชไอวีนั้นคือเชื้อไวรัสชนิดหนึ่งที่เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะเข้าไปทำลายเซลล์เม็ดเลือดขาว ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันบกพร่อง ทำให้เรานั้นอาจจะติดเชื้อโรคได้ง่ายอย่างมากเลยและเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องที่ดีอย่างที่สุดที่เราเองก็ควรที่จะต้องให้ความสนใจมากๆด้วยเพราะยิ่งเราได้ให้ความสนใจแล้วจะไม่ทำให้เราเกิดเรื่องที่ไม่ดีด้วย คนที่ติดเชื้อเอชไอวีนั้นนอกจากจะติดจากการมีเพศสัมพันธ์โดยไม่สวมถุงยางอนามัยแล้ว ก็ยังอาจจะเกิดขึ้นจากคนที่เปลี่ยนคู่นอนบ่อยๆอันนี้มีความเสี่ยงสูงอย่างมากที่จะทำให้เกิดโรคเอชไอวีขึ้นมาได้ เพราะทุกๆอย่างในเรื่องของโรคเอชไอวีนั้นจะสามารถติดต่อได้ไวในรายที่มีเพศสัมพันธ์แบบไม่สวมถุงยางอนามัย ซึ่งเราไม่มีทางรู้เลยว่าคนๆนั้นมีโรคเอชไอวีหรือเปล่าสิ่งนี้จึงจะช่วยทำให้เรานั้นยิ่งต้องระมัดระวังและควรที่จะต้องมีการป้องกันด้วยก็จะส่งผลที่ดีอย่างที่สุด การใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน หรือการสักต่างๆที่ใช้เข็มเดียวกันนั้น อันนี้ก็สามารถติดเชื้อเอชไอวีผ่านทางบาดแผล ทั้งทางผิวหนังและช่องปาก การติดจากแม่สู่ลูกซึ่งเชื้อไวรัส HIV เมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วแบ่งได้เป็น3ระยะได้แก่ระยะเริ่มแรกจะมีอาการที่ไม่มีอะไรปรากฎทำให้เราแทบไม่รู้ตัวเลยว่าเรามีการติดเชื้อเอชไอวี ระยะสุดท้ายระยะเอดส์ อันนี้จะเป็นระยะสุดท้ายของการติดเชื้อ HIV ที่มักเรียกกันว่า โรคเอดส์ ในระยะภูมิคุ้มกันจะถูกทำลายจนเสียหายอย่างหนัก ไม่สามารถต้านทานต่อเชื้อโรคใดๆได้และก็จะทำให้เรานั้นไม่สามารถที่จะรักษาให้หายขาดได้และร่างกายอาจจะมีตุ่มและมีน้ำเหลืองแตกมากมายเลยซึ่งระยะนี้ไม่ได้รับการรักษาอาจจะถึงขั้นเสียชีวิตอย่างเดียวเลย ทั้งหมดในเรื่องของโรคเอชไอวีนั้นหากเรารู้ตัวว่าเป็นก็รีบไปพบแพทย์เลยเพื่อทำการรักษาจะได้ไม่เกิดในระยะอื่นด้วยและที่สำคัญในเรื่องของโรคเอชไอวีนั้นเราจึงควรที่จะต้องตรวจเลือดเป้นประจำปีด้วยก็จะดีเพราะเราก็จะได้รู้ว่าร่างกายของเราเลือดไม่ผิดปกติอะไรนะ หรือถ้าหากตรวจเจอว่าเป้นเอชไอวีเพิ่งจะพบก็จะได้รักษาหายขาดได้เร็วขึ้นด้วย

เครื่องช่วยฟัง คนหูตึง

รวมเช็คลิสต์โรคที่ทำให้เกิดการเวียนศีรษะและหูอื้อ จนไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติรวมเช็คลิสต์โรคที่ทำให้เกิดการเวียนศีรษะและหูอื้อ จนไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ

บทความนี้เราได้รวบรวมเช็คลิสต์โรคที่ทำให้เกิดการเวียนศีรษะและหูอื้อ จนไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติมาฝากกัน ซึ่งรวบรวมเช็คลิสต์โรคที่ทำให้เกิดการเวียนศีรษะและหูอื้อ จนไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้จะมีข้อมูลใดที่น่าสนใจบ้างนั้น ตามมาดูกันเลย